Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Thủ thuc xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế có khó không

THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP XÂY DỰNG NHÀ TIỀN CHẾ NHƯ THẾ NÀO?
HỎI:

Tôi có một mảnh đất diện tích 450m2. Hiện nay, tôi muốn xây dựng nhà tiền chế. Vậy xin hỏi, thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế như thế nào? Trân trọng cảm ơn!

(hoanglan… @gmail.com)

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

TRẢ LỜI:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến BBT trang giấy phép xây dựng. Với câu hỏi của bạn (bạn không ghi rõ địa chỉ lô đất muốn xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế ở đâu) nên chúng tôi trả lời như sau

Điều kiện xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Nhà xưởng tiền chế là loại công trình có quy mô lớn lại liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế cũng phức tạp hơn. Để xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế cần đáp ứng các điều kiện sau:

Hồ sơ thiết kế xây dựng nhà tiền chế phải được cá nhân, tổ chức có đủ điều kiện pháp nhân thực hiện và cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. 

Nhà tiền chế không được nằm trong khu vực đất có khả năng bị ngập lụt, sụt lún hoặc đất thuộc khu vực di tích lịch sử, di sản văn hóa. https://dangphat.vn/xay-dung-binh-duong-uy-tin-va-chat-luong-nhat-hien-nay

Nhà tiền chế xây dựng không trái với mục tiêu đầu tư và mục đích xây dựng

Nhà tiền chế chuẩn bị xây dựng phải đảm bảo các quy định về chỉ giới xây dựng, an toàn cho các công trình lân cận

Nhà tiền chế phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy, điện nước, giao thông, bảo vệ môi trường



Điều kiện xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Bản vẽ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế bao gồm những gì?

Bản vẽ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế là bản vẽ mặt bằng vị trí công trình cần thi công trên lô đất. Bản vẽ phải chỉ rõ vị trí công trình và những thông tin cơ bản như: diện tích, chiều cao… nhà tiền chế. https://dangphat.vn/xay-dung-nha-xuong-tot-nhat-thi-truong-hien-nay Bản vẽ phải thể hiện rõ mặt đứng, mặt cắt của nhà tiền chế. Tất cả những thông số này trong bản vẽ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế giúp cơ quan có thẩm quyền xem xét và quyết định có cấp giấy phép xây dựng nhà tiền chế hay không.



Tùy vào các mẫu nhà tiền chế khác nhau: công nghiệp, truyền thống… và vị trí, quy mô khác nhau mà yêu cầu về giấy phép xây dựng nhà tiền chế và bản vẽ có sự thay đổi khác nhau cho phù hợp:

– Bản vẽ xin phép xây dựng nhà tiền chế bao gồm mặt bằng vị trí công trình cần xây dựng trên lô đất và mặt bằng ranh giới lô đất, bao gồm các mặt đứng, mặt bằng, mặt cắt chính.

– Bản vẽ mặt bằng, mặt cắt móng và các bản vẽ kết cấu nhà tiền chế chịu lực chính như móng, khung, tường, mái…

Như vậy, bản vẽ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế bao gồm:

+ Mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/200 – 1/500.

+ Bản vẽ xin giấy phép xây dựng về sơ đồ vị trí công trình.

+ Mặt bằng các tầng, các phòng, các xưởng.

+ Bản vẽ mặt đứng và mặt cắt các tầng, các xưởng.

+ Bản vẽ mặt bằng móng (trường hợp cần thẩm định khi thực hiện thử tục xin giấy phép xây dựng nhà xưởng, nhà ở, chung cư).

+ Bản vẽ chi tiết mặt cắt móng.

+ Bản vẽ xin giấy phép xây dựng nhà xưởng thể hiện sơ đồ cấp thoát nước, cấp điện.

+ Bản vẽ sơ đồ đấu nối với hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào của công trình (giao thông, thoát nước);

+ Bản vẽ hệ thống PCCC đã được thẩm duyệt đối với công trình thuộc danh mục yêu cầu phải thẩm duyệt phương án phòng chống cháy, nổ theo quy định của pháp luật về PCCC;

+ Đối với trường hợp xin phép sửa chữa nhà xưởng thì phải có các bản vẽ về vị trí, hạng mục cần cải tạo, nếu có ảnh hưởng đến kết cấu công trình thì phải có báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá chất lượng kết cấu cũ liên quan đến các hạng mục cải tạo và các biện pháp gia cố xác định đủ điều kiện để sửa chữa, cải tạo, kèm theo ảnh chụp hiện trạng công trình xin phép cải tạo và công trình lân cận.



Bản vẽ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng (01 bản chính theo mẫu)

– Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; (01 bản sao y công chứng)

– Bản vẽ xin giấy phép xây dựng nhà xưởng (02 bộ chính, xem hồ sơ bên dưới)

– Văn bản phê duyệt biện pháp thi công của chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận, đối với công trình xây chen có tầng hầm (01 bản chính);

– Quyết định phê duyệt đánh giá tác động môi trường (01 bản sao y công chứng);

– Giấy đăng ký kinh doanh của đơn vị tư vấn thiết kế (bản sao có chứng thực);

– Chứng chỉ hành nghề của chủ trì các bộ môn thiết kế (bản sao có chứng thực);

– Đối với trường hợp lắp đặt thiết bị hoặc kết cấu khác vào công trình đã xây dựng, nhưng không thuộc sở hữu của chủ đầu tư thì phải có bản sao có chứng thực Hợp đồng với chủ sở hữu công trình.

Đối với trường hợp xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế trong khu công nghiệp cần sung thêm các loại giấy tờ sau:

–  01 bản sao Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đầu tư

– Quyết định phê duyệt dự án kèm theo văn bản chấp thuận đầu tư của cơ quan có thẩm quyền, ý kiến bằng văn bản về thiết kế cơ sở (nếu có) của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

Sau khi hoàn tất hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế, chủ đầu tư đem nộp cho cơ quan có thẩm quyền để được duyệt, nếu hồ sơ đúng quy định và không có vấn đề gì thiếu sót thì chỉ sau 15 ngày chủ đầu tư sẽ được cấp giấy phép và bắt tay vào xây dựng.

Ngược lại, nếu hồ sơ xin giấy phép xây dựng của mẫu nhà xưởng tiền chế có vấn đề hay thiếu sót thì sẽ bị cơ quan có thẩm quyền trả lại, kèm theo hướng dẫn cụ thể rằng giấy phép thiếu sót những gì? Cần bổ sung những gì để chủ đầu tư điều chỉnh hợp lý.

Ngoài ra không chỉ khi xây dựng mới cần xin giấy phép mà ngay khi có nhu cầu sửa chữa, thay đổi về kết cấu, mục đích sử dụng, diện tích của công trình thì chủ đầu tư cũng phải cần xin phép. Còn lại những trường hợp sửa chữa mà không làm thay đổi lớn về kiến trúc và kết cấu của công trình thì không cần qua khâu xin giấy phép.

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế
Bước 1: Nội hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế tại cơ quan thẩm quyền
Chủ đầu tư tiến hành nộp một bộ hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế tại UBND quận theo giờ hành chính:

• Từ thư 2 – 6: từ 8h -11h30 và chiều là 1h – 5h

• Thứ 7: từ 8h đến 11h30

Bước 2: UBND tiếp nhận và đánh giá sơ bộ hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế
Sau khi xem xét sơ bộ hồ sơ quy định các mẫu văn bản, theo thứ tự, số lượng nếu đáp ứng sẽ cấp biên nhận hồ sơ có ngày hẹn trả kết quả trao cho người nộp.

http://diendan.slg.vn/user/profile/7134
http://forum.bsplayer.com/members/xaydungbinhduong.html
http://forum.gravitytales.com/members/xaydungbinhduong.4307/
http://forum.modulo.ro/jforum/user/edit/8133.page
http://forum.ngathai.gov.vn/members/xaydungbinhduong.2399.html
http://forums.pelicanparts.com/members/257840.html


Trường hợp nếu hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế, nhà xưởng đăng ký còn thiếu sẽ hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Đánh giá hồ sơ cấp giấy phép xây dựng nhà tiền chế
Trong thời gian làm việc 07 ngày. Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế phải được trình cơ quan chuyên môn thẩm định và kiểm tra thực địa. Sau đó xem xét các tài liệu còn thiếu, không hợp lệ hay không phù hợp thực tế. Nếu thiếu, sai thông báo cho Chủ đầu tư xây dựng 1 lần bằng văn bản để bổ sung.

Việc thông báo cho Chủ đầu tư về các giấy tờ cần bổ sung, thay đổi được thực hiện tối đa 05 ngày. Sau khi có kết quả thực địa, để Chủ đầu tư hoàn tất hồ sơ bổ sung.
Trong trường hợp nếu hồ sơ bổ sung vẫn còn thiếu thì trong thời gian 03. Phòng quản lý đô thị sẽ thông báo về việc không cấp giấy phép xây dựng và nêu rõ nguyên nhân.

Bước 4: Chủ đầu tư nhận kết quả và đóng lệ phí theo quy định
Sau khi ra xong giấy phép xây dựng nhà tiền chế thì theo thời gian quy định ghi tại phiếu hẹn Chủ đầu tư phải đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND quận để lấy Giấy xin phép xây dựng theo quy định.


Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Trên đây là những thông tin về điều kiện, bản vẽ, hồ sơ, thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế, nhà xưởng. Nếu bạn còn vấn đề gì băn khoăn vui lòng liên hệ trực tiếp dịch vụ xin giấy phép xây dựng của chúng tôi để được tư vấn chi tiết, cụ thể.

Trân trọng./.
Nguồn giayphepxaydung.com

http://kbforum.dragondoor.com/members/xaydungbinhduong.html
http://l2-galvano.xobor.de/u27761_xaydungbinhduong.html
http://matdo.sangnhuong.com/member.php?u=92158
https://forum.netduma.com/profile/32894-xaydungbinhduong/?tab=field_core_pfield_11
https://free.edu.vn/member.php?357702-xaydungbinhduong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét